หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Napoli mở cửa cho Hamsik đến MU

Sau những lần thi đấu quá thành công, việc phong độ của Hamsik giảm sút trầm trọng khiến Napoli vô cùng thất vọng. Và đội bóng này đang ngỏ ý muốn cho Hamsik ra đi trong mùa hè tới nếu anh cứ tiếp tục đà thi đấu này.

1. Sự thiếu sót vị trí tiền vệ tuyến giữa của MU

Điểm yếu “chết người” của MU đó chính là tuyến giữa. Mặc dù đội hình của MU đã có cái tên Marouane Fellaini, thế nhưng điều này vẫn là chưa đủ đối với ham muốn tại mùa giải năm nay của Quỷ đỏ.
Theo tin đã đưa từ tờ Caughtoffside, vị huấn luyện viên David Moyes đang có kế hoạch chiêu mộ chàng tiền vệ xuất sắc Marek Hamsik của câu lạc bộ Napoli. MU sẵn sàng chi ra tới 35 triệu bảng, đây được xem là số tiền chuyển nhượng kỷ lục của Qủy đỏ.

2. Phong độ thi đấu giảm sút

Hamsik là một trong những bản hợp đồng đầu tiên được Napoli thực hiện sau khi trở lại Serie A năm 2007. Anh được coi là viên gạch đầu tiên trong dự án đưa Napoli trở lại đỉnh cao của De Laurentiis.
Hamsik được coi là viên gạch đầu tiên trong dự án đưa Napoli trở lại đỉnh cao của De Laurentiis
Hamsik được coi là viên gạch đầu tiên trong dự án đưa Napoli trở lại đỉnh cao của De Laurentiis
Có sức trẻ (khi đến Napoli thì Hamsik mới 20 tuổi), có tài năng (ghi 12 bàn/40 trận ngay mùa đầu tiên), và có cả tính cách bùng nổ, quyết liệt của những người Napoli, thế nên dễ hiểu khi Hamsik được đào tạo để trở thành biểu tượng của thời đại mới tại San Paolo. Suốt 5 năm qua, Napoli xây dựng lối chơi quanh Hamsik. Ngay cả bây giờ, khi có Gonzalo Higuian rồi, Hamsik vẫn là trung tâm của CLB.
Marek Hamsik với quá khứ quá xuất sắc trong màu áo của Napoli, việc phong độ giảm sút khiến nhiều người không khỏi hụt hẫng. Hamsik sau 264 lần ra sân cầu thủ này đã có 74 pha lập công và 58 đường kiến tạo thành bàn.
Nếu tính riêng mùa giải năm nay, Hamsik đã ghi được 4 bàn thắng sau 2 lần ra sân ở Serie A. Thế nhưng thành tích xuất sắc Hamsik đang có dấu hiệu chững lại. Ngoài ra việc Gökhan Inler, Valon Behrami và Jorginho thi đấu xuất sắc khiến tầm ảnh hưởng của Marek Hamsik nơi hàng tiền vệ Napoli đã giảm đi đáng kể.
Tuy đang mang băng đội trưởng, thế nhưng Hamsik lại tỏ ra không mấy hài lòng vì 3 đồng đội của mình thi đấu lấn át mình. Thế nhưng huấn luyện viên Rafa Benitez cũng chẳng mấy bận tâm đến thái độ này của Hamsik.
Hamsik lại tỏ ra không mấy hài lòng vì 3 đồng đội của mình thi đấu lấn át tuy đang mang băng đội trưởng
Hamsik lại tỏ ra không mấy hài lòng vì 3 đồng đội của mình thi đấu lấn át tuy đang mang băng đội trưởng
Đơn giản, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ông chủ Aurelio De Laurentiis. Trong một động thái mới nhất, nhà tài phiệt người Italia đã bóng gió về sự ra đi của Hamsik nếu anh không chịu an phận để thi đấu.

3. Không còn là  “cậu bé vàng”

7 trận chính thức gần nhất, Napoli chỉ có đúng 1 lần ghi nhiều hơn 1 bàn/trận (thắng Swansea 3-1 ở Europa League). Không khó để chỉ ra “thủ phạm”, chính là sự sa sút của thủ quân Marek Hamsik, người chưa thể lấy lại phong độ sau khi bình phục chấn thương bàn chân.
Thực ra, Hamsik đã bị “soi” từ rất lâu, từ khi anh bắt đầu được BLĐ Napoli nhắm cho vai trò đầu tàu, biểu tượng của CLB giống như huyền thoại Diego Maradona trước kia. Nhưng Hamsik không thể là Cậu bé vàng ngày nào, anh đã không ghi bàn trong… 30 trận liên tiếp Napoli gặp các đối thủ lớn ở Serie A như Juventus, Inter, Milan hay Roma.
Hamsik không còn là “cậu bé vàng”
Hamsik không còn là “cậu bé vàng”
Kể từ khi chọc thủng lưới Catania hồi đầu tháng 11/2013, Hamsik đã không còn tìm thấy mành lưới đối phương. Điều rất đáng trách là dù HLV Rafael Benitez có thói quen xoay tua, nhưng ông vẫn luôn trung thành với Hamsik.
Nhiều người đặt câu hỏi liệu có phải Benitez phải chấp hành chỉ thị từ BLĐ? 5 trận liên tiếp ở Serie A, Hamsik luôn chỉ bị thay ra sau phút 70. Đến trận gặp Torino, anh đá đủ 90 phút và khiến hàng công Napoli gần như tê liệt hoàn toàn.
Mối quan hệ giữa Hamsik và Napoli bị rạn nứt lại là tin mừng đối với MU. Có vẻ như đây chính là cơ hội mà Quỷ đỏ vẫn hằng mong ước để có được trong tay chàng tiền vệ tài năng này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น