หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Hamsik: gã Mohican toàn năng

Marek Hamsik là một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, với anh tốc độ, kỹ năng dứt điểm, sự nhanh nhạy, tinh tế và lòng nhiệt huyết là những điểm mạnh. Hamsik không thực sự là cầu thủ giỏi nhất thế giới nhưng anh cũng là cầu thủ hàng đầu, anh được rất nhiều CLB muốn có sự phục vụ của mình.
Ở cấp độ đội tuyển quốc gia Slovakia anh thực sự là người hùng, trong chiến thắng vang dội với tỷ số 2-1 trước người Nga, anh đã có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.
Marek Hamsik là một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công
Marek Hamsik là một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công

Trận đấu oai hùng của đội tuyển Slovakia với cánh chim đầu đàn Hamsik

Marek Hamsik tuy không phải là ngôi sao xuất sắc nhất của làng bóng đá thế giới. Nhưng tại đội tuyển quốc gia Hamsik thực sự là đầu tàu của bóng đá Slovakia.
Với mái tóc cắt cao như mào gà của người Mohican, người hâm mộ thật dễ dàng để nhận ra Hamsik trên sân. Trong cuộc đối đầu với đội tuyển Nga, Hamsik thực sự tỏa sáng, là người hùng của bóng đá Slovakia khi đã góp công lớn với một bàn thắng, 1 kiến tạo trong chiến công 2-1 trước người Nga.
Là một tiền vệ con thoi, anh sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của một cầu thủ kiến thiết lối chơi. Hamsik có những pha băng lên thần tốc với sự dũng mãnh và khả năng dứt điểm từ xa cực tốt. Tất cả những yếu tố này của cầu thủ thuộc biên chế CLB thành Napoli thể hiện rõ nét trên đất Pháp.
Trong trận đấu với người Nga, từ 1 pha lùi sâu hỗ trợ hàng phòng ngự, khi có bóng anh quan sát cực nhanh và có 1 cú phất bóng cực chuẩn xác lên phía trên cho tiền đạo Vladimir Weiss ghi bàn ở phút 32.
Tình huống ở phút cuối cùng của hiệp 1, từ pha đá phạt góc của tiền đạo Weiss, cầu thủ Hamsik khống chế bóng kỹ thuật loại bỏ 2 hậu vệ ĐT Nga rồi tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Akinfeev, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà ngay trong hiệp đấu đầu tiên.
Hamsik với những tình huống xuất sắc
Hamsik với những tình huống xuất sắc
Không kể 2 tình huống xuất sắc trên, trong toàn bộ trận đấu Hamsik còn có nhiều pha xử lý bóng, có những chuyền bóng đẳng cấp tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội. Và nếu như cầu thủ Robert Mak có thể tận dụng thành công một đường chuyền thuận lợi của Marek Hamsik ngay đầu hiệp thứ hai, có lẽ đội tuyển Slovakia đã dễ dàng hơn trong những phút cuối của trận đấu.

Lòng trung thành hiếm có của một cầu thủ có tính cách ngổ ngáo

Với một tiền vệ có những kỹ năng tuyệt vời nên Hamsik đã nhận được rất nhiều lời mời của các đội bóng lớn ở châu Âu. “Quỷ đỏ” M.U rất nhiều lần muốn có anh, họ sẵn sàng sàng trả cho anh mức lương hậu hĩnh. Các CLB khác như Real, AC Milan, Juventus đều chèo kéo anh, tạo cơ hội để anh có thể khoác áo những đội bóng giàu truyền thống nhất thế giới và có thể có những danh hiệu cao qúy.
Hamsik  là một tiền vệ sở hữu kỹ năng tuyệt vời
Hamsik là một tiền vệ sở hữu kỹ năng tuyệt vời
Thế nhưng lòng trung thành với đội bóng đã cho anh tỏa sáng khiến anh không thể dứt áo ra đi, anh luôn mong muốn phục vụ CLB Napoli đến hết sự nghiệp thi đấu. Đây có thể coi là một tính cách hiếm có của các cầu thủ chuyên nghiệp, tính cách này chỉ tồn tại ở các huyền thoại của CLB. Còn phần lớn các cầu thủ khi có cơ hội đến với các CLB dễ có thành công họ đều lựa chọn ra đi.
Với cả đội tuyển Slovakia hay CLB Napoli, Hamsik đều có những đóng góp không hề nhỏ, anh được coi là một nhân tố không thể thiếu được trong các thành công của các đội bóng mà anh thi đấu. Ở CLB Napoli, sau gần 10 năm thi đấu, anh đã đóng góp hơn 100 bàn thắng, chưa có một mùa giải nào anh ghi bàn dưới con số 10. Có lẽ một ngày không xa anh sẽ là tượng đài của đội bóng này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น