หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Hamsik ghi tên vào lịch sử bóng đá Slovakia

Suốt hơn 10 năm cống hiến cho Napoli, Hamsik đã để lại trong lòng người hâm mộ dấu ấn đặc biệt về một cầu thủ đa năng có thể luôn hoàn thành tốt khi chơi ở các vị trí khác nhau với nhiều vai trò. Và lần này, anh đã ghi danh mình vào lịch sử bóng đá của Slovakia.

Một tiền vệ thủ lĩnh toàn năng

Trong lịch sử của Serie A, hiếm tiền vệ nào có sự bền bỉ như Hamsik. 10 mùa bóng liên tục khoác áo, Hamsik đã có 3 mùa đá hết 90 phút là 38 trận, 4 mùa đá 37 trận, 1 mùa đá 35 trận, 1 mùa đá 32 trận và mùa còn lại là 28 trận. Tiền vệ này cũng đã ra sân cả 17 trận của Napoli ở Serie A mùa thi đấu này.
Sở trường của tiền vệ Hamsik là tấn công. Thế nhưng trên thực tế, cầu thủ 30 tuổi này đá cực rộng, anh có thể xem như gần như là một tiền vệ con thoi. Anh có khả năng phòng ngự, tắc bóng, tranh chấp không kém một tiền vệ thủ đích thực nào, trong khi anh cũng là người phân phối bóng chủ yếu cho các cầu thủ tấn công. Chính vì thế, thật khó để có thể nói chắc chắn sở trường của Hamsik là gì. Ngoài 115 bàn ghi cho  câu lạc bộ Napoli, Hamsik còn có 80 pha kiến tạo.
Sở trường của Hamsik là tiền vệ tấn công
Sở trường của Hamsik là tiền vệ tấn công
Những mùa chuyển nhượng cứ liên tiếp qua đi, các cầu thủ đến rồi đi khỏi Napoli liên tục 10 năm qua, nhưng Hamsik vẫn ở lại đó như một tượng đài. Và nếu Maradona được người Napoli tạc tượng vì những đóng góp to lớn thì Hamsik cũng xứng đáng được như vậy. Hamsik chỉ còn thiếu một Scudetto với Napoli nữa là hoàn hảo.

Tiền vệ có số lần ra sân nhiều trận nhất lịch sử bóng đá Slovakia

Trong màu áo của Slovakia, Marek Hamsik có tổng số lần ra sân là 108 lần, hơn 1 lần so với Miroslav Karhan từ những năm 1995 đến 2011. Trong trận đối đầu với Czech, Hamsik thậm chí còn ghi bàn thắng thứ 22 cho đội tuyển bằng một cú đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.
Trong màu áo của Slovakia, Marek Hamsik có tổng số lần ra sân là 108 lần
Trong màu áo của Slovakia, Marek Hamsik có tổng số lần ra sân là 108 lần
Thế nhưng tiếc cho Slovakia và Hamsik, ngay sau đó Patrik Schick, tiền đạo 22 tuổi hiện đang khoác áo Roma, đã ấn định thắng lợi 2-1 cho Czech. Thất bại cay đắng này khiến Slovakia vẫn đứng bét bảng 1 League B sau 2 trận toàn thua trước Czech và Ukraine.
Vào ngày 7/2/2007, Marek Hamsik ra mắt đội tuyển Slovakia trong trận giao hữu với Ba Lan, khi đó anh mới chỉ là một gã thanh niên 20 tuổi non nớt với vẻ bề ngoài có phần dị biệt. Và rồi suốt 11 năm qua, anh đóng vai thủ quân cho đội bóng của mình.
Hamsik đeo băng đội trưởng đội tuyển Slovakia lần đầu tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Đây là giải đấu mà anh đã giúp đội tuyển nước nhà thắng Italia 3-2, trực tiếp biến nhà đương kim vô địch trở thành cựu vô địch ngay sau vòng bảng.
Suốt 11 năm qua, Hamsik đóng vai thủ quân cho đội bóng của mình
Suốt 11 năm qua, Hamsik đóng vai thủ quân cho đội bóng của mình
Marek Hamsik, tiền vệ của Napoli sau đó trở thành thủ lĩnh giúp Slovakia vượt qua vòng loại EURO 2016, lần đầu dự giải đấu này trên đất Pháp. Ở vòng loại, Hamsik là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển, giúp Slovakia đứng thứ 2, chỉ sau đương kim vô địch Tây Ban Nha. Đó cũng là giải đấu mà Slovakia lọt vào vòng 2 với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Sau đó, họ bị loại bởi Đức với tỷ số 0-3.

Hamsik ghi bàn nhiều thứ 2 lịch sử ĐT Slovakia

Ngoài việc khoác áo tuyển nhiều lần nhất, Marek Hamsik cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 lịch sử đội tuyển Slovakia (22 bàn). Thành tích của anh ngang bằng Szliart Nemeth, thành viên đội tuyển từ 1996-2006, và chỉ kém 1 bàn so với Robert Vittek, cựu tiền đạo từng chơi cho Nuernberg (Đức).
Suốt những năm thi đấu thầm lặng cho Napoli, Marek Hamsik luôn nỗ lực cống hiến hết mình. Và khi thi đấu trong màu áo của Slovakia, anh cũng không để cho người hâm mộ phải thất vọng. Và người ta vẫn cứ tin rằng sớm muộn gì Hamsik cũng là chân sút vĩ đại nhất Slovakia.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น