หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Hamsik: 10 năm xây giấc mộng

10 năm đối với cuộc đời của một cầu thủ là quá dài. Thế nhưng sau những hy sinh và cống hiến hết mình, Marek Hamsik chỉ nhận được một nửa niềm vui.

10 năm chỉ được một nửa niềm vui

Đó chính là những gì mà Hamsik nhận được sau khi ban thân chấp nhận yêu và hy sinh tất cả để nhận được. Người hâm mộ đều nghĩ rằng Marek Hamsik là một người cá tính và một vẻ ngoài khá đặc biệt.
Marek Hamsik là một người cá tính và một vẻ ngoài khá đặc biệt trong mắt người đối diện
Marek Hamsik là một người cá tính và một vẻ ngoài khá đặc biệt trong mắt người đối diện
Hamsik là một người rất cởi mở. Anh không ngại chia sẻ suy nghĩ của mình với truyền thông. Anh luôn nhận xét từng đồng đội của mình một cách chi tiết, thế nhưng khi nói đến mình thì anh chỉ im lặng.
Tiền vệ này rất ít khi nói về bản thân, những điều mà Hamsik đã trải qua khi đến với Napoli vẫn là một dấu hỏi lớn với những người hâm mộ. Tuy anh là người cởi mở nhưng lại luôn giấu đi cảm xúc của mình. Và 10 năm nay, mỗi khi có ai hỏi về dự định tương lai anh đều trả lời rằng mình không cần một điều gì cả, anh chỉ cần Scudetto và Napoli.
Hamsik đã có thắng thứ 117 tại Napoli. Đây chính là kỷ lục mà anh đã thiết lập khi vượt qua huyền thoại Diego Maradona (115 bàn) để làm cầu thủ có nhiều pha lập công nhất tại đội bóng miền Nam Italia. Thế nhưng khi được hỏi đến, anh chỉ nói rằng nhiệm vụ của mình là giành Scudetto cho đội chứ không phải làm dày thêm sơ yếu lý lịch của cá nhân mình. Cuộc sống của anh không chỉ có tiền và kỷ lục mà Napoli mới là tất cả.

Khi còn là chàng trai 20 tuổi

Hamsik đến Napoli vào năm 2007, khi đó anh chỉ mới là một chàng trai 20 tuổi. Các huấn luyện viên sau khi nhìn bề ngoài và một vài đường bóng, họ đã nói rằng đây là cậu thanh niên mà mọi câu lạc bộ đều muốn có. Và sau đó, qua bao nhiêu thăng trầm của Napoli thì Hamsik cũng dần trưởng thành hơn.
Hamsik đến Napoli vào năm 2007, khi đó anh chỉ mới là một chàng trai 20 tuổi
Hamsik đến Napoli vào năm 2007, khi đó anh chỉ mới là một chàng trai 20 tuổi
Đồng đội nói rằng tiền vệ này là người rất coi trọng các mối quan hệ bạn bè. Các đồng đội đều nhớ đến Hamsik đầu tiên mỗi lần tụ họp hay gặp những vấn đề gì cần giải quyết. Có lẽ điều này đã quyết định tố chất thủ lĩnh cho anh sau này. Và điều gì đến cũng sẽ đến, ngày 13/03/2010, chiếc băng đội trưởng được trao cho Marek Hamsik.
Ban huấn luyện trao niềm tin vào Hamsik bởi Napoli lúc đó không còn Paolo Canavaro, Mariano Bogliacino nữa nên ban huấn luyện trao niềm tin vào Hamsik. Anh trở thành thủ quân trẻ nhất tại Napoli.
Và đằng sau những nỗ lực và cống hiến hết mình này, Hamsik nhận được điều gì?  Cho đến nay ai cũng có thể biết, Hamsik chỉ nhận được 1 chiếc cúp Coppa Italia tại mùa 2011/12.
Thế nhưng anh không hề bận tâm đến điều này. Hamsik mỗi khi được hỏi đến đều chỉ nói rằng chiếc áo Napoli như da thịt thứ hai của mình. Anh không bao giờ hối hận với những gì mình làm. Ở đội bóng này không phải cầu thủ chỉ thi đấu cho huấn luyện viên, đồng đội hài lòng. Mỗi khi anh và đồng đội của mình chạy là vì 3 triệu dân đang hướng về màu áo Napoli.
Hamsik mỗi khi được hỏi đến đều chỉ nói rằng chiếc áo Napoli như da thịt thứ hai của mình
Hamsik mỗi khi được hỏi đến đều chỉ nói rằng chiếc áo Napoli như da thịt thứ hai của mình
Điều này ai cũng cảm nhận được rằng điều này rõ ràng là bất công cho Hamsik. Anh yêu Napoli như cuộc sống của mình nhưng anh nhận lại chẳng được bao nhiêu. Có lẽ với Hamsik, được mơ ước, được nỗ lực vì mục tiêu Scudetto là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng tại mùa giải năm nay, khi cuộc đua tranh ngôi đầu bảng Serie A căng thẳng từng điểm thì cơ hội để Napoli hoàn thành giấc mơ cho đội trưởng của họ là có hy vọng.
Tình yêu thương của Hamsik đối với màu áo như da thịt của mình đã lay động đến sâu thẳm tâm hồn của người hâm mộ. Và giờ người ta lại suy nghĩ lại về câu hỏi thế nào là hạnh phúc? Có phải đạt được nhiều thành tích và đứng ở đỉnh vinh quang hay không, đối với Hamsik điều đó cũng không mấy quan trọng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น